Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Tổng hợp những nguyên nhân xe ô tô bị tắt máy giữa đường thường gặp nhất

Ô tô hiện nay đã trở thành phương tiện giao thông thân thuộc và phổ biến. Trong quá trình sử dụng, khá nhiều người gặp phải tình trạng xe ô tô đang đi bỗng dưng bị chết máy dừng giữa đường. Để có thể giải quyết sự việc một cách hiệu quả thì bạn cần biết rõ vì sao xe ô tô lại bị chết máy. Dưới đây là tổng hợp đầy đủ những Lý do xe ô tô bị chết máy giữa đường phổ biến nhất lúc này

Ô tô không chỉ được coi là phương tiện di chuyển mà còn là tài sản của mỗi gia đình. Chính vì vậy mà bất cứ ai sở hữu ô tô cũng muốn chúng bền lâu, động cơ chạy tốt. Để làm được điều này bạn cần chăm sóc, bảo dưỡng xe liên tục.

 


 

Nhưng dù cho là có giữ gìn như thế nào thì trong quá trình sử dụng cũng khó tránh khỏi việc ô tô gặp một số vấn đề, trong đó có hiện tượng xe bị chết máy giữa đường. Để có hướng giải quyết chuẩn xác nhất thì bạn cần biết được vì sao xe ô tô bị chết máy. Dưới đây là những Nguyên do xe ô tô bị chết máy thường gặp nhất:

Hệ thống làm mát gặp trục trặc

trong những nguyên nhân xe ô tô bị chết máy phổ biến nhất chính là việc hệ thống làm mát của xe gặp vấn đề. Thông thường, nếu hệ thống làm mát của xe ô tô bị rò nước gây tình trạng thiếu nước làm mát hoặc hệ thống giải nhiệt gặp sự việc sẽ khiến động cơ bị chết giữa chừng.

Như đã biết, nếu động cơ xe ô tô không được gia công mát kịp thời và đúng lúc sẽ dẫn tới nóng động cơ và có thể khiến máy bị kẹt. Khi đó bạn cần xử lý kịp thời để tránh tình trạng ngày một nặng thêm.

Dầu bôi trơn bị cạn

Dầu bôi trơn là một yếu tố quan trọng giúp động cơ xe ô tô có thể vận hành tốt, trơn tru. Chính vì vậy mà trong quá trình sử dụng bạn cần kiểm tra dầu nhớt xe ô tô tiếp tục. lúc đó sẽ đảm bảo nước bôi trơn không bị cạn kiệt ảnh hưởng đến việc vận hành của động cơ ô tô.

Tuy nhiên, dẫu thế thì dầu bôi trơn cạn kiệt vẫn là một Lý do rất là phổ biến khiến xe ô tô bị chết máy. Nếu gặp phải tình huống này bạn cần liên hệ cứu hộ để sửa chữa, thêm dầu nhớt kịp thời để không làm ảnh hưởng tới chất lượng náy.

Trên Thị Trường hiện nay có rất nhiều loại dầu nhớt ô tô khác nhau. Bạn có thể sử dụng các loại dầu nhớt nhập khẩu Mỹ để tăng hiệu quả bôi trơn và giúp động cơ hoạt động mượt mà hơn nhiều.

Bộ phận lọc nhiệt liệu bị tắc

Lọc nhiên liệu bị tắc cũng là 1 trong Nguyên do xe ô tô bị chết máy. Vì sao nhiên liệu xe ô tô lại dễ bị tắc đến vậy? Như đã biết, trong nhiên liệu xe ô tô thường tồn tại nhiều tạp chất, bụi bẩn. còn nếu như không vệ sinh, rửa sạch thường xuyên những tạp chất đó sẽ khiến bộ phận lọc nhiệt bị tắc và khiến động cơ không thể hoạt động êm ru.

Nếu bộ phận lọc nhiệt bị tắc thì bạn cần xử lý kịp thời. Nếu để lâu ngày sẽ khiến cuộc sống bị ảnh hưởng hoàn toàn. Với lỗi này thì rất tốt bạn nên lựa chọn đơn vị bảo dưỡng uy tín nhất để đảm bảo hiệu quả cực tốt.

Bơm nhiên liệu nhiệt độ cao

Bơm nhiên liệu xe ô tô sẽ bị hỏng nếu bạn liên tục không đổ xăng. Điều này còn ảnh hưởng trực tiếp với cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Nếu nhiên liệu bị chết hoặc động cơ hoạt động kém thì cần kiểm tra lại những bất thường có trong phần bơm nhiên liệu.

Với nguyên nhân xe ô tô bị chết máy là do bơm nhiệt liệu thì bạn cũng cần sửa chữa kịp thời nhất. Điều này sẽ giúp bạn giảm thời khắc sửa chữa và sớm được vào sử dụng.

 

 

 


Tắc kim phun nhiên liệu

Xe ô tô bị chết giữa đường có thể là do nguyên nhân tắc kim phun nhiên liệu. Đặc biệt là đối với những người ít vệ sinh, bảo dưỡng bộ lọc phun kim. Nếu để lâu ngày mà bạn không vệ sinh, bảo dưỡng thì động cơ máy sẽ bị hỏng nặng hơn.

Việc chết máy đột ngột rất dễ mang lại nhiều hậu quá khó lường. Đặc biệt nếu trong quá trình sử dụng ô tô mà bạn không nắm rõ được Nguyên do và cách giải quyết khi tắc phum kim nhiên liệu sẽ dẫn tới tình trạng nặng thêm. cho nên vì thế, ngay khi vừa xác minh Nguyên do thì bạn cần tìm hiểu chi tiết nhất.

Hỏng hệ thống đánh điện

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì cũng có nhiều lý do khác khiến xe ô tô bị chết máy giữa đường. Đó chính là việc hỏng hệ thống đánh lửa. Nếu hệ thống đánh điện gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng nhiều tới bộ phận khác như: Mô bin, hệ thống cung cấp nguồn, bugi, cao áp...

Khi hệ thống đánh điện bị hỏng sẽ khiến động cơ xe ô tô hoạt động không ổn định. Nếu bạn không xử lý kịp thời, lâu ngày sẽ khiến mức độ nghiêm trọng hơn và tình trạng xe bị chết máy giữa đường sẽ xảy ra.

Có thể thấy, có rất nhiều nguyên nhân xe ô tô bị chết máy giữa đường. Để tiêu giảm tình trạng này, trong quá trình sử dụng bạn cần thường xuyên thay dầu, bảo dưỡng để giúp xe ô tô bền vĩnh viễn, động cơ khỏe mạnh hơn.

 

 

Nguồn: http://daudongcocaocapsupers.wordpress.com/2021/07/27/tong-hop-nhung-ly-do-xe-hoi-bi-chet-may-giua-duong-hay-gap-nhat/

Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2021

Nhu cầu mua trong nước chạm đáy, ô tô nhập khẩu vẫn tăng gần 96% trong 8 tháng qua

Chỉ trong 8 tháng năm 2021, ô tô nhập khẩu về Việt Nam đã tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, đạt 105.702 xe. Lượng xe từ Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế.


Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 từ đầu năm tới nay khiến người Việt siết chặt hầu bao, hạn chế mua sắm các mặt hàng có giá trị như ô tô. Do đó mà doanh số bán ô tô trong những tháng gần đây liên tục sụt giảm, chạm đáy thấp nhất trong 6 năm qua. Đáng chú ý, dù nhu cầu  mua bán xe trong nước giảm mạnh, thế nhưng lượng xe nhập khẩu vẫn duy trì khá tốt kể từ đầu năm tới nay.

 

Sức mua trong nước chạm đáy, ô tô nhập khẩu vẫn tăng 95,6% trong 8 tháng qua.

 


Tăng trưởng gần gấp đôi cùng kỳ 8 tháng năm 2020
Theo công bố mới đây của Tổng cục Hải quan, số lượng  ô tô nhập khẩu nguyên chiếc các loại về Việt Nam trong 8 tháng của năm 2021 đã chạm mốc 105.702 xe, trị giá 2,35 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2020, đạt mức tăng trưởng 95,6% về lượng và và tăng 91% về trị giá. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu về đạt 72.355 xe, tăng 81,4%; còn ô tô vận tải tăng trưởng tới 124%, đạt 24.049 xe.
Mức tăng trưởng này cũng được thể hiện rõ hơn thông qua doanh số bán xe nhập khẩu tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, theo báo cáo từ VAMA, cả nước đã tiêu thụ được 75.946 xe nhập khẩu trong 8 tháng kể từ đầu năm nay, tăng 36% so với năm ngoái.

 

Cả nước đã tiêu thụ gần 76 nghìn xe nhập khẩu trong 8 tháng qua.

 


Mặc dù vậy, Tổng cục Hải quan cho biết, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc chỉ tính trong tháng 8/2021 đã giảm 29,3% so với tháng 7, đạt 10.179 xe. Tuy nhiên, đây vẫn là kết quả vượt trội, bởi thực tế toàn thị trường ô tô tháng 8 đều ảnh hưởng chung do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Thậm chí, tháng 8 chứng kiến doanh số ô tô thấp kỷ lục trong lịch sử với chỉ 8.884 xe, giảm 45% so với tháng 7 trước đó. Đồng thời, đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp thị trường ô tô trong nước sụt giảm số lượng xe bán ra.


Do đó, việc duy trì kết quả tăng trưởng xe nhập khẩu trong 8 tháng qua là tín hiệu đáng mừng cho thị trường Việt trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Lượng ô tô nhập khẩu dồi dào này có thể giúp đáp ứng đủ cho nhu cầu cao trong những tháng cuối năm nay, nhất là ở giai đoạn cận Tết Nguyên Đán.


Xe nhập chủ yếu từ Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc 

Cũng theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, tính theo xuất xứ, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu đến từ 3 quốc gia gồm Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc. Lượng xe nhập khẩu từ 3 nước trên chiếm tới 92% tổng số ô tô về nước trong trong tháng 8/2021.
Còn tính riêng 8 tháng của năm 2021, lượng xe Thái Lan và Indonesia cũng chiếm tới 80% tổng lượng nhập khẩu của cả nước. Trong đó, nhập khẩu từ Thái Lan đạt 54.000 xe, tăng 116% với trị giá trên 1 tỉ USD, tăng 95% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Giá xe ô tô nhập khẩu từ Thái Lan dao động trung bình khoảng 18.518 USD/xe, tương đương khoảng 425 triệu đồng/xe.

 

Xe nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu từ Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc.

 


Đối với xe mhập khẩu từ Indonesia trong 8 tháng qua đạt 30.400 xe, trị giá 382 triệu USD, cùng mức tăng 50% về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Tính trung bình mỗi chiếc xe nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam khoảng 12.565 USD/xe, tương đương gần 289 triệu đồng/xe.

Ngoài 3 thị trường lớn kể trên, Việt Nam ta còn nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đức…tuy nhiên chỉ chiếm thị phần nhỏ.

Hiện tại, đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Thái Lan, Indonesia và các quốc gia khác khiến nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô giảm sản lượng, chuỗi cung ứng phụ tùng, linh kiện sản xuất xe bị gián đoạn. Do đó, rất có thể lượng xe nhập khẩu về Việt Nam trong những tháng sắp tới ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng.

 

_____________________________________
 

Xem thêm các sản phẩm nhớt hộp số thương hiệu SUPER S tại Việt Nam.